4/07/2018

VINH HIỂN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI TRỞ LẠI NHÀ NGÀI







1. Cột trói
đã lâu vì bản ngã tôi,
Nào xây dựng
với ai và thường sống độc lập;
Từng tích
góp bao điều đáng bỏ đi,
Từng chăm lợi
ích riêng mà không giá trị chi
Rồi Chúa chiếu
soi vào trong tâm tôi,
Tình trạng
thật được phơi bày, Lời xuyên thấu tôi,
Lòng muốn của
tôi, thành khẩn, thiết tha:
Vạch trần bản
ngã hư hoại, làm tôi thoát xa.

Điệp khúc:
Vinh
hiển đây là Chúa Trời,
Đã cất
tiếng và kêu gọi,
Cho
tôi vui dự phần chung,
Dù tôi
không hề cân xứng.
Chúa
hỡi, xây dựng Nhà thánh,
Ban cho
tôi lòng thuần chánh,
Mở ra
thêm hòa quyện Ngài nay,
Đặt tất
cả vào bàn thờ thánh đây.
               
2. Ngài đã
xót thương và mở mắt tôi –
Nhận con đường
Chúa ban trong gia tể đời đời:
Thập giá của
Christ hiệu quả biết bao,
Vào thân vị
của tôi cùng công tác đời tôi.
Dù có tiếng
tăm, tài năng ra sao,
Dù tìm ra
phương pháp gì, nào thay thế Christ;
Nằm ở trung
tâm và cả chu vi,
Thập tự kết
liễu muôn sự, Ngài là tối ưu.

3. Giờ chúng
tôi theo lòng Chúa ước mong:
Cùng xây dựng
với nhau vì được Christ xây dựng;
Ngài phải lớn
lên, giảm xuống chúng tôi,
Vì một Người
mới Christ hằng mong sớm lộ ra.
Kìa bản thể
nơi bề trong thêm lên,
Linh này biến
đổi mỗi ngày và sở hữu luôn;
Dầm thấm bởi
Christ, quyện lẫn với Christ,
Bước vào
vinh hiển sau cùng, vinh hiển lớn hơn.

4. Nhìn thấy
bức tranh Nhà thánh Chúa xây,
Làm sao lòng
chúng tôi còn hờ hững với Ngài?
Dù thế giới
nghĩ rằng chẳng khôn ngoan, Nhưng
Chúa nhìn
chúng tôi, ngọc trai quí đẹp thay!
Cặp mắt
chúng tôi nhìn lên Christ thôi,
Phần định
vinh hiển sáng ngời dành cho chúng tôi;
Hỡi Chúa,
hôm nay nhanh chóng chuyển xoay,
Cho sự vinh
hiển trở lại Nhà Chúa ở đây.

Thấy rõ khải
tượng vinh diệu,
Chủ đích
Chúa thật cao trọng:
Vinh hiển
Cha trở lại đây,
Nhà Cha luôn
đầy vinh hiển.
Chiếm lấy
chúng tôi tuyệt đối,
Đo thêm đêm
ngày, Ngài hỡi,
Để chúng tôi
xây dựng càng hơn,
Và vinh hiển
tràn đầy nhà Chúa luôn.

(Hymnal.net_ns0602)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét